Hướng dẫn ủ lồng chim lên màu đỏ | ----HƯỚNG DẪN----

Hướng dẫn ủ lồng chim lên màu đỏ


Hướng dẫn ủ lồng chim lên màu đỏ
I/ Chuẩn bị: 
- Xi đánh giầy kiwi loại màu nâu.
- Chè khô 100g
- Dầu nhớt tùy thích
- Dầu máy khâu
- Xăng
- Cọ vẽ, chổi sơn loại phù hợp với cỡ lồng
II/ Thực hiện 
1. Pha chè khô, cố đun lên được thì tốt, để nước chè cho nguôi và sánh trong vòng từ 1-2 hôm
Quyét đều nước chè nên lồng, lưu ý với lồng cũ thì các bạn cọ sạch sẽ phơi khô, lồng mới không cần. Phơi khô lồng mới quyét, cọ sạch = xà phòng trung tính ( dầu rủa bát, dầu gội, xà bông tắm...) . Đem lồng phơi khô nước.
2. Pha xi kiwi vào xăng, pha tầm nửa thìa cafe xi vào 2/3 chén xăng ( chèn uống trà ).
Dùng cọ vẽ dầm thật kĩ xi, quấy tan kĩ để dung dịch được đều không đọng hạt xi quyét đều dung dịch xi lên lồng, cả 2 mặt trong lẫn ngoài, các bạn nên bẻ bớt cây cọ vẽ cho ngắn lại khi quét mặt trong sẽ dễ. Đem phơi kho lồng, cọ lại bằng xà bông trung tính tiếp tực quét lần 2, lần này cho dung dịch xi đậm lên một chút xíu, phơi khô, cọ như lần 1 tiếp tục quét lần 2,3... như lần một đến khi cọ sạch = xà bông được màu bạn ưng ý
Lưu ý là lồng sau mỗi lần rửa cần phơi, sấy khô thì quét lần tiếp mới bắt mầu.
3. Sau khi có màu bạn ưng ý, Bạn dùng 1 chén dầu máy khâu, pha với 1/2 muỗng xi, dầm kĩ quét đều lên lồng, để lồng khô tự nhiên trong râm, rửa qua một lượt, phơi khô
4. Dùng dầu nhớt xe gắn máy quét đẫm lên lồng, quét nhiều một chút rồi lấy giấy linon phủ kín lồng, cất nơi dâm mát từ 3-7 ngày tùy thích. sau mang ra cọ kĩ lại = xà bông, phơi khô rồi sử dụng.
Với các bạn không thích kì công và chiếc lồng không mấy giá trị thì ra hàng đồ gỗ hoặc đồ sắt mua lọ sơn vécni 12k, về pha thêm xăng cho loãng rồi quét luôn.

Trần Long

Trần Long

No comments:

Post a Comment

Quảng cáo

Powered by Blogger.